Chương Trình Học

GIAO ÁN NHÀ TRẺ 24-36 THÁNG

KẾ HOẠCH TUẦN 4
 
Từ ngày 19- 23/12/2011
 
 
Thứ tự
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Tư
Thứ Năm
Thứ Sáu
 
Đón trẻ
 
-         Trò chuyện về con vật mà trẻ yêu thích.
  + Con thích con vật nào ?
  + Vì sao ?
 
Thể dục sáng
 
1.Khởi động : Làm chú thỏ đi trong rừng với các kiểu đi : Gót chân,mũi bàn chân,chạy chậm,chạy nhanh…..
2.Trọng động : Con Thỏ.
     + Động tác 1: Thỏ con vươn vai.
      + Động tác 2: Thỏ nhổ củ cà rốt.
      + Động tác 3: Thỏ nhảy về tổ.
 
3.Hồi tĩnh  : Đi lại hít thở nhẹ nhàng.
 
Hoạt động có chủ đích
 
Dạy hát: “Chú thỏ con”
 
GDTC: Nhảy bật về phía trước.
 
Kể chuyện: “Thỏ ngoan” .
 
TH : Dán hình con gà.
 
NBTN:Một số động vật sống trong rừng.
 
Hoạt động góc
 
Bé làm kỹ sư: Xây hàng rào,xây chuồng.
Bé tập làm người lớn: chế biến các món ăn từ động vật.
Góc âm nhạc:Chơi với kèn , xắc xô, bộ gõ,hát múa theo chủ điểm.
 
 
Hoạt động ngoài trời
 
Trò chuyện về ngày nghỉ của bé và gia đình
TC : “Bóng tròn to”
 
Quan sát thời tiết
Trò chơi :bóng bay
Chơi tự do
 
Quan sát con cá
TC: ”Lộn cầu vòng”
 
Dạo chơi,tham quan
TC :Ô tô và chim sẻ.
Chơi tự do
 
 
Hát – VĐ: “Trời nắng,trời mưa”.
Chơi tự do
 
Hoạt động chiều
 
Làm quen với truyện: “Thỏ ngoan”
 
Chơi: “con gì biến mất”.
 
Giáo dục các thực phẩm giàu chất đạm.
 
Vào góc chơi
 
Biểu diễn văn nghệ.
 
 
 
 
Thứ  ba ngày 20 tháng  12 năm 2011
 
 
HOẠT ĐỘNG CHUNG
 
NHẢY BẬT VỀ PHÍA TRƯỚC
 
I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
-         Trẻ biết nhảy bật về phía trước.
-         Trẻ biết dùng lực của đôi chân để nhảy về phía trước.
-         Rèn luyện khả năng luyện tập các động tác trong bài phát triển chung.
-         Trẻ trật tự làm theo yêu cầu của cô.
II.CHUẨN BỊ
- Xắc xô.
III.CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động 1:
  Khởi động: Cho trẻ  làm những chú thỏ đi trong rừng (Kiểu chân lên dốc xuống dốc,chạy chậm nhanh……)
  Trọng động:
Bài tập phát triển chung : Con Thỏ.
+ Động tác 1: Thỏ con vươn vai.
      + Động tác 2: Thỏ nhổ củ cà rốt.
      + Động tác 3: Thỏ nhảy về tổ.
Vận động cơ bản : “Nhảy bật về phía trước”.
-    Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng.
-         Cô giới thiệu vận động : “Nhảy bật về phía trước”
-         Cô làm mẫu
+ Lần 1
+ Lần 2 kết hợp giải thích: Hai tay cô chống hông,khi nghe hiệu lệnh nhảy thì cô khụy hai chân xuống dùng lực của đôi chân để nhảy bật về phía trước.
-         Trẻ thực hiện : Cô cho 1-2 trẻ khá lên thực hiện để cho trẻ quan sát .
-         Cô cho cả lớp thực hiện : Cô quan sát động viên ,khuyến khích,nhắc nhở trẻ mạnh dạn tham gia vào hoạt động.
-         Trẻ thực hiện 3-4 lần.
-         Cô tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động
Hoạt động 2
-         TCVĐ : “Trời nắng,trời mưa”.
Cô cháu cùng làm thỏ nhảy.
 Hồi tĩnh:  Đi lại hít thở nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
  - Chơi con gì biến mất.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
 
 
Thứ  tư  ngày 21  tháng  12  năm 2011
 
 
HOẠT ĐỘNG CHUNG
 
KỂ CHUYỆN : “THỎ NGOAN”
 
I,MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
   - Trẻ nhớ tên truyện : “Thỏ ngoan”.
   - Trẻ biết được các nhân vật trong truyện :Thỏ ,cáo và bác gấu.
   - Rèn luyện kỷ năng trả lời câu hỏi của cô,nói tròn câu.
   - Phát triển cảm xúc khi nghe cô kể chuyện.
   - Giáo dục trẻ biết vâng lời cô và biết giúp đỡ mọi người.
II.CHUẨN BỊ
   - Tranh truyện dựng hình : “thỏ ngoan”.
   - Tranh cho trẻ ghép nhân vật, mũ thỏ.
III.CÁCH TIẾN HÀNH
    Hoạt động 1 :Chơi trò chơi : Ghép tranh các nhân vật : Cáo ,gấu ,thỏ.
-         Cô chia trẻ thành hai đội chơi ghép tranh.
-         Cô dẫn dắt sang hoạt động kể chuyện.
   Hoạt động 2 :Kể chuyện : « Thỏ ngoan »
    - Cô giới thiệu tên truyện : « Thỏ ngoan »
      + Kể lần 1 : Tranh trên tường.
    - Giải thích nội dung câu chuyện : Bác gấu đi giữa đường thì trời mưa ,bác tới nhà cáo gõ cửa nhưng cáo không mở cửa.Bác gấu đến nhà thỏ gõ cửa và thỏ đã mở cửa cho bác gấu vào trú mưa
      + Kể lần 2 :Kết hợp tranh dựng hình.
    - Cô đàm thoại,trò chuyện với trẻ
      + Cô vừa kể câu chuyện gì ?
      + Trong câu chuyện có những ai ?
      + Bác gấu đang đi giữa đường thì trời như thế nào ?
      + Bác gấu đến gõ cửa nhà ai ?
      + Cáo có mở cửa cho bác gấu vào không ?
      + Bác gấu đi đến nhà ai gõ cửa nữa ?
      + Thỏ có mở cửa cho bác gấu không ?
      + Cáo và Thỏ các con thích ai ?
    - Kết hợp giáo dục trẻ phải biết giúp đỡ mọi người.
    - Cô cháu mình cùng làm những chú thỏ đi tắm nắng.
    Hoạt động 3 : Hát – vận động : “Trời nắng , trời mưa”
     - Cô mở nhạc cho trẻ hát – vận động 2- 3 lần
    - Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
   - Các thực phẩm giàu chất đạm.
 NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
 
Thứ sáu  Ngày 23 tháng 12 năm 2011
 
 
HOẠT ĐỘNG CHUNG
 
 
NBTN : MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
 
 
I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Trẻ biết gọi tên một số con vật sống trong rừng .
- Phát triển ngôn ngữ :Trẻ nói được câu đầy đủ 
- Giáo dục trẻ không nên đến gần nếu gặp.
 
II.CHUẨN BỊ
-         Xắc xô,tranh con vật.
-         Băng đĩa
III.CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: NBTN
- Con voi : Cho trẻ đọc thơ : “Con voi”
-         Cô đưa tranh cho trẻ xem
       + Con voi có đặc điểm gì ? (Chân ,tai,vòi,ngà..)
       + Voi thích ăn gì ?
 + Sống ở đâu ?
       Con khỉ : Cô đưa tranh và hỏi trẻ.
        + Con gì đây ?
        + Đặc điểm của con khỉ ? (Nhiều lông,kêu khẹt khẹt…hay leo trèo.)
        + Khỉ thích ăn gì ?
        + Sống ở đâu ?
       Con cáo: Cô đưa tranh cho trẻ xem.
        + Con gì đây ?
        + Con cáo có đặc điểm gì ?
        + Con cáo ăn gì ?
        + Sống ở đâu ?
-         Cô mở rộng : Ngoài ra trong rừng còn có một số động  vật khác nữa : Sư tử,chó sói,con thỏ,con gấu,con rắn …..
-         Giáo dục trẻ : Các con vật này rất hung dữ,nếu gặp thì các con hãy tránh xa ,không nên đụng vào.
Hoạt động 2: Hát – vận động : “Ta đi vào rừng xanh”.
- Cô mở nhạc cho trẻ hát – vận động 2-3 lần.
-         Nhận xét tuyên dương.
Kết thúc chuyển hoạt động.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-         Biểu diễn văn nghệ.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 
Thứ   hai  ngày 19 tháng 12 năm 2011
 
HOẠT ĐỘNG CHUNG
 
 
H Đ Â N: CHÚ THỎ CON
 
 
I.MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    - Trẻ nhớ tên bài hát “Chú thỏ con”
    - Trẻ biết nội dung bài hát .
    - Trẻ hát thuộc bài hát,thể hiện cảm xúc khi hát.
    - Phát triển tai nghe,phát triển cảm xúc khi nghe hát.
    - Giáo dục tình cảm của trẻ đối với các con vật.
 
II.CHUẨN BỊ
    - Các nhạc cụ : Kèn,đàn,bộ gõ.Trống…..
    -Xắc xô
 
III.CÁCH TIẾN HÀNH
    Hoạt động 1: Chơi : “Con thỏ”
      + Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì ?
     - Cô dẫn dắt sang dạy hát bài : “Chú thỏ con”
    Hoạt động 2: Dạy hát :  “Chú thỏ con”
     - Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần.
     - Trò chuyện với trẻ:
        + Các con vừa nghe cô hát bài gì ?
        + Chú thỏ con như thế nào ?
        + Lông thỏ có màu gì ?
        + Mắt thỏ có màu gì ?
        + Đôi tai thỏ như thế nào ?
        + Các con có thích con thỏ không ?
     - Giáo trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật
     - Trẻ hát cùng cô :
       +Tập thể
       + Nhóm
       + Cá nhân.
     - Hát kết hợp với vỗ tay,vỗ xắc xô theo nhịp.
   Hoạt động 3: chơi : “Bắt chước làm thỏ nhảy”.
     - Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-         Làm quen với truyện : “Thỏ ngoan”
 
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 
Thứ  năm ngày 22 tháng 12 năm 2011
 
 
HOẠT ĐỘNG CHUNG
 
 
TH : DÁN CON GÀ
 
I.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
    - Trẻ biết dán dính và cách di hồ
    -  Trẻ biết dán hình tròn to làm mình gà,hình tròn nhỏ làm đầu gà .
    -  Trẻ biết vận động theo nhạc nhịp nhàng.
    - Giáo dục trẻ có ý thức trong học tập.
 
II.CHUẨN BỊ
-         Xắc xô, vở ,hồ dán,khăn.
-         Hình tròn to – nhỏ. (cho cô và trẻ)
-    Đĩa nhạc
III.CÁCH TIẾN HÀNH
    Hoạt động 1: Cô cháu cùng làm đàn gà đi kiếm mồi về chỗ ngồi.
  - Cô trò chuyện với trẻ
      + Các con vừa làm con gì ?
      + Gà con kêu như thế nào ?
     Hoạt động 2 : Cô giới thiệu tên bài dán hình con gà.
      + Cô đưa hình tròn to,hỏi trẻ hình gì,màu gì ?
      + Cô đưa hình tròn nhỏ,hỏi trẻ hình gì ? to hay nhỏ ?
    - Hình tròn to cô làm mình gà,hình tròn nhỏ cô làm đầu gà.
   - Cô dán và nêu cách dán : Dùng ngón tay trỏ chấm hồ,sau đó bôi hồ lên chỗ dấu chấm vàng của hình tròn to,lau sạch tay,chọn hình tròn to màu vàng dám làm mình gà.dùng ngón tay trỏ chấm hồ chấm lên màu vàng nhỏ.lau tay lấy hình tròn màu vàng nhỏ dán vào làm đầu gà.Dán xong cô hỏi trẻ.
      + Cô vừa làm gì ?
      + Con gà màu gì ?
-         Trẻ thực hiện dán.
-         Cô chú ý sửa sai và giúp đỡ trẻ.
-         Trẻ dán xong cô cho cháu đem sản phẩm lên.
-         Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
Hoạt động 3 : VĐTN : « Đàn gà con »
- Cô mở nhạc cho trẻ vận động 2-3 lần.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-         Cháu vào góc chơi.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

    

Top